Record 10
Monday 19 March 2018
เนื้อหาการเรียนการสอน (Knowledge)
การเรียนการสอนในวันนี้ คือ การทดลองสอน กิจกรรมเสริมประสบการณ์ ในวันอังคารของแต่ละหน่วย
การเรียนการสอนในวันนี้ คือ การทดลองสอน กิจกรรมเสริมประสบการณ์ ในวันอังคารของแต่ละหน่วย
หน่วยหน่วยใต้ร่มเงาไม้
(ลักษณะของต้นไม้)

แผนการจัดกิจกรรม
ข้อเสนอแนะจากอาจารย์: สื่อการสอนควรเอาภาพที่ชัดเจนมา เพื่อเชื่อมโยงเข้าสู่เนื้อหา เมื่อเขียนลงบนกระดานควรจะวาดรูปประกอบด้วย หรือนำภาพที่เกี่ยวกับเนื้อหามาติด และถ้ามีสื่อของจริงด้วยจะทำให้เด็กเห็นภาพ และเรียนรู้ได้ดียิ่งขึ้น
หน่วยผลไม้
(ลักษณะผลไม้)
(ลักษณะผลไม้)
แผนการจัดกิจกรรม
ข้อเสนอแนะจากอาจารย์: ผลไม้ควรมีถาดหรือภาชนะมาวาง และนำมาเรียงไว้ข้างหน้า อาจมีเลขกำกับด้วยจะทำให้เด็กดูได้ง่าย และดูได้ทั่วถึง และเพิ่มเทคนิคการสอนให้ดูตื่นเต้นยิ่งขึ้น เช่น ปิดผ้าให้เด็กทายของที่อยู่ข้างใน เพิ่มความตื่นเต้น
หน่วยตัวฉัน
(ร่างกายของฉัน)
(ร่างกายของฉัน)
การสอน
เริ่มต้นโดยการพาเด็กร้องเพลง แล้วถามเนื้อหาในเพลง ให้เด็กออกมา และให้ทุกคนสังเกตอวัยวะผู้หญิงและผู้ชายว่ามีอะไรเหมือนกันต่างกัน บันทึกในตารางแล้วสรุป
เริ่มต้นโดยการพาเด็กร้องเพลง แล้วถามเนื้อหาในเพลง ให้เด็กออกมา และให้ทุกคนสังเกตอวัยวะผู้หญิงและผู้ชายว่ามีอะไรเหมือนกันต่างกัน บันทึกในตารางแล้วสรุป
ข้อเสนอแนะจากอาจารย์: ควรใช้เพลงที่เหมาะสมกับเด็กปฐมวัย และมีการเตรียมสื่อการสอนให้พร้อมก่อนมาสอน ไม่ควรนำเด็กออกมาเป็นแบบอย่างเพราะจะทำให้เกิดการเปรียบเทียบ
Teaching methods (วิธีการสอน)
-การสาธิต
-การปฏิบัติ
-การอธิบาย/บรรยาย
-การสาธิต
-การปฏิบัติ
-การอธิบาย/บรรยาย
Skill (ทักษะที่ได้)
-การฟัง
-การทำงานเป็นทีม
-การคิดอย่างมีเหตุผล
-การคิดวิเคราะห์
-การคิดอย่างเป็นระบบ
-ทักษะการคิดแก้ไขปัญหา
-คิดต่อยอดความรู้
-การฟัง
-การทำงานเป็นทีม
-การคิดอย่างมีเหตุผล
-การคิดวิเคราะห์
-การคิดอย่างเป็นระบบ
-ทักษะการคิดแก้ไขปัญหา
-คิดต่อยอดความรู้
Adoption (การนำไปประยุกต์ใช้)
-สามารถนำความรู้ที่ได้ มาใช้ในการสอน การจัดทำแผนเสริมประสบการณ์ที่เหมาะสมสำหรับเด็กปฐมวัย และนำมาเป็นแนวทางในการต่อยอดทางการศึกษาที่เหมาะสมกับเด็กปฐมวัยต่อไปในอนาคต
-สามารถนำความรู้ที่ได้ มาใช้ในการสอน การจัดทำแผนเสริมประสบการณ์ที่เหมาะสมสำหรับเด็กปฐมวัย และนำมาเป็นแนวทางในการต่อยอดทางการศึกษาที่เหมาะสมกับเด็กปฐมวัยต่อไปในอนาคต
Assessment (การประเมินผล)
ประเมินตัวเอง
มาเรียนตรงเวลา ตั้งใจเรียน ให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรมต่างๆเป็นอย่างดี
ประเมินเพื่อน
มาเรียนตรงเวลา ตั้งใจเรียน ให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรมต่างๆเป็นอย่างดี
ประเมินเพื่อน
เพื่อนๆเข้าเรียนตรงเวลา แต่งกายเรียบร้อย ตั้งใจเรียน ให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรมต่างๆเป็นอย่างดี
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น